NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI ĐĂNG KÝ KINH DOANH QUA MẠNG

Tại Sở kế hoạch Đầu tư Hà Nội, tất cả doanh nghiệp muốn thành lập mới/thay đổi đều phải trải qua bước nộp hồ sơ đăng ký qua trang web https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/. Thủ tục này giúp chủ doanh nghiệp không tốn thời gian, công sức chờ đợi xếp hàng nhiều giờ. Tuy nhiên, khi thực hiện nộp hồ sơ qua mạng, người nộp cần hết sức cẩn thận, vì chỉ một lỗi nhỏ về hình thức cũng khiến hồ sơ bị trả về. Điều này làm mất rất nhiều thời gian, gây ra sự chậm trễ không đáng có, khiến doanh nghiệp đánh mất những cơ hội kinh doanh giá trị.

Xem thêm: Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói

Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn thực hiện việc thành lập doanh nghiệp qua mạng chính xác và dễ dàng hơn:

1.Lưu thông tin dữ liệu:

Khi Chủ doanh nghiệp đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: Chủ doanh nghiệp lưu ý nhấn nút lưu Hình thức đăng ký.

Những thông tin không thay đổi, đề nghị Chủ doanh nghiệp không bấm nút lưu hoặc nhập liệu nội dung trên hệ thống.

Trường hợp Chủ doanh nghiệp đã lưu lại các thông tin mà Chủ doanh nghiệp không thay đổi trên hệ thống, đề nghị Chủ doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị rút hồ sơ để Sở có cơ sở từ chối hồ sơ Chủ doanh nghiệp khỏi hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Sau đó Chủ doanh nghiệp nộp lại hồ sơ.

2.Thông tin về vốn điều lệ: 

Ngoài thông tin về vốn điều lệ, Chủ doanh nghiệp phải nhập liệu thông tin về loại nguồn vốn và tài sản góp vốn trên hệ thống.

Trong trường hợp giá trị phần vốn góp của các thành viên/cổ đông công ty được tính theo đơn vị tính Việt Nam đồng nhưng tỷ lệ được tính theo giá trị phần vốn góp bằng ngoại tệ, Chủ doanh nghiệp lựa chọn chức năng “Không tự động tính vốn và tỷ lệ” để nhập liệu thông tin của các thành viên/cổ đông.

Xem thêm: Tư vấn lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với bạn

3.Chức danh người ký xác thực hồ sơ:

Người ký xác thực hồ sơ đăng ký qua mạng có thể là các cá nhân sau:

– Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

– Người đại diện theo ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

Lưu ý: Không dùng các chức danh: Nhân viên, kế toán, trợ lý, pháp chế,…

4.Đối với trường dữ liệu thông tin về người quản lý khác trên hệ thống:

Chủ doanh nghiệp bắt buộc điền thông tin và nhập dữ liệu.

Đối với hồ sơ thành lập mới: nhập liệu đầy đủ thông tin Giám đốc (Tổng Giám đốc), Kế toán trưởng trên hệ thống.

Đối với hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp: nhập liệu khi Chủ doanh nghiệp thay đổi người đại diện theo pháp luật, kế toán trưởng, kiểm soát viên, thành viên hội đồng quản trị, chủ tịch hội đồng quản trị…

Xem thêm: Cách đặt tên cho doanh nghiệp

5.Ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp:

Trường hợp người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ủy quyền cho nhiều hơn một cá nhân thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, Chủ doanh nghiệp đính kèm văn bản ủy quyền và bản sao hợp lệ Giấy tờ chứng thực cá nhân của tất cả các cá nhân được ủy quyền.

6.Văn bản đính kèm trên hệ thống:

Hồ sơ phải được scan/quét bản màu.

Đặt tên văn bản theo tên loại giấy tờ trong hồ sơ bản giấy.

Chỉ đính kèm văn bản điện tử chính xác trong hồ sơ, những văn bản điện tử chưa hợp lệ (bị sai hoặc bị lỗi), Quý doanh nghiệp xóa khỏi văn bản đính kèm.

7.Thông tin trong văn bản điện tử:

Quý doanh nghiệp phải kê khai cụ thể, đầy đủ thông tin ngày/tháng/năm trong hồ sơ. Đồng thời, ghi rõ thông tin họ và tên người ký của các văn bản.

8.Thông tin về Giấy tờ chứng thực cá nhân, dân tộc.

 Quý doanh nghiệp lựa chọn đúng, chính xác loại giấy tờ chứng thực cá nhân: chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, hộ chiếu Việt Nam, hộ chiếu nước ngoài….

Đối với cá nhân có quốc tịch Việt Nam, dân tộc được mặc định trên hệ thống là dân tộc: Kinh. Quý doanh nghiệp lưu ý lựa chọn dân tộc nếu thông tin khác dân tộc Kinh.

9.Thể thức nhập liệu:

Dữ liệu mà Chủ doanh nghiệp nhập liệu trên hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia là dữ liệu của các Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi thông tin doanh nghiệp của Chủ doanh nghiệp. Do đó đề nghị Chủ doanh nghiệp nhập liệu thông tin theo đúng thể thức trình bày văn bản, cụ thể:

– Tránh in hoa tất cả các nội dung trong trường dữ liệu;

– Viết rõ một số cụm từ như sau: CA (Công an), Kp (Khu phố)….

Ví dụ: Cụm từ “Công an Bình Dương” tránh nhập: CA BÌNH DƯƠNG, CA BD, CA Bình Dương….

10. Nộp hồ sơ bản giấy khi nhận kết quả.

Bộ hồ sơ bản giấy Chủ doanh nghiệp nộp nhận kết quả là bộ hồ sơ Chủ doanh nghiệp đã đăng tải Công thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Do đó Chủ doanh nghiệp tránh thất lạc, bị mất hoặc cháy, rách bộ hồ sơ đã nộp trực tuyến.

Nguồn: http://sokhdt.binhduong.gov.vn/